“Science Project – Lớp học thực nghiệm” là dự án được thực hiện bởi iSMART Education với mục đích làm tăng sự yêu thích học Tiếng Anh và thúc đẩy tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, suy luận hợp lý cho học sinh. Trong tuần 27, từ ngày 20 đến ngày 24 tháng 03, trung tâm iSMART đã phối hợp cùng trường tiểu học Lê Văn Thọ quận Gò Vấp tổ chức các tiết học thực nghiệm khoa học cho các em học sinh từ khối 1 đến khối 5.
Các tiết học thực nghiệm khoa học đã giúp các em học sinh được thỏa thích học tiếng Anh và tiếp thu một cách dễ dàng các kiến thức về khoa học, môi trường thông qua những hoạt động như Mô hình nông trại, Hệ xương cơ bản của con người, Mô hình phổi bóng bay, Mô hình và các bộ phận của con bướm, Mô hình chuỗi thức ăn… Từ đó các em được trau dồi nền tảng kiến thức vững chắc để thúc đẩy tư duy và khả năng lập luận tốt trong mọi trường hợp, bài học sau này của các em.
Trong mỗi tiết học với các chủ đề khác nhau, các em sẽ được chính tay mình thực hành các thí nghiệm, những sản phẩm khoa học tự nhiên và thuyết trình, trình bày về sản phẩm cho các bạn khác và thầy cô giáo trong lớp cùng hiểu. Qua đó, các em có thể tiếp thu rất nhanh, nhớ lâu các từ vựng tiếng Anh và kích thích sự tò mò của các em với mọi thứ xung quanh. Và những kiến thức tưởng chừng như là rất khô khan, giờ đây nó được truyền tải một cách sinh động, đa chiều để biến những kho tàng kiến thức này trở thành của riêng các em.
Một số “Tiết học thực nghiệm” tiêu biểu tại trường Tiểu học Lê Văn Thọ quận Gò Vấp.
KHỐI 1: Mô hình nông trại
Trong tiết học này các em không chỉ được tiếp thu các kiến thức về các con vật sống trong nông trại mà còn được chính tay mình làm thủ công mô hình nông trại thông qua các hoạt động thủ công như tô màu, cắt, dán…Qua đó các em sẽ hình dung một cách chân thật về hình ảnh của một nông trại trong thực tế.
KHỐI 2: Hệ xương cơ bản của con người
Trau dồi cho học sinh các kiến thức khoa học nền tảng chính là đòn bẩy giúp các em chủ động hơn trong việc tìm hiểu và tìm tòi những điều mới. Và việc giúp học sinh tìm hiểu một trong những kiến thức sơ khai là hệ xương cơ bản của con người cũng chính là mục đích chính của tiết học này. Các em được học cách gọi tên các loại xương trên cơ thể con người bằng tiếng Anh và sắp xếp chúng theo đúng hệ xương của con người.
Điểm đặc biệt nhất của tiết học chính là các em được áp dụng ngay lý thuyết qua hoạt động làm mô hình mô phỏng hệ xương người bằng cách cắt ghép các đoạn ống hút dài ngắn khác nhau tượng trưng cho xương sườn, cột sống, lồng ngực,… từ đó khéo léo ghép lại thành những bộ xương ống hút hoàn chỉnh vô cùng lạ mắt và đặc sắc.
KHỐI 3: Mô hình phổi bóng bay
Con người phải thực hiện quá trình hô hấp hằng ngày để sống và tồn tại do đó việc tìm hiểu về nguyên tắc của hệ hô hấp con người giúp các em có một sự hiểu biết nhất định về các bộ phận trong con người mình.
Trong tiết học này các em không chỉ được tiếp thu các kiến thức về phổi mà còn được chính tay mình làm thủ công mô hình phổi hô hấp bằng những vật dụng vô cùng gần gũi hằng ngày như bóng bay, ống hút, đất sét, chai nhựa,… Qua đó các em sẽ hình dung một cách chân thật hình dạng phổi sẽ thay đổi ra sao khi con người hít vào và thở ra.
KHỐI 4: Mô hình và các bộ phận của con bướm
Học sinh tham gia tiết học thực nghiệm cá nhân cùng với Giáo viên nước ngoài phụ trách lớp để hướng dẫn cách gấp cánh bướm, cố định phần thân bướm và ôn tập các từ vựng tiếng Anh liên quan đến chủ đề thông qua sản phẩm vừa hoàn thành, không những hỗ trợ việc độc lập học tập, hoạt động còn đem lại sự tự tin trong quá trình sử dụng tiếng Anh để diễn đạt.
KHỐI 5: Mô hình chuỗi thức ăn
Học sinh tham gia tiết học thực nghiệm cá nhân cùng với Giáo viên nước ngoài phụ trách lớp để thực hiện cắt và dán giấy, tạo thành chuỗi thức ăn cơ bản, thúc đẩy tính sáng tạo, cũng như khả năng lập luận, và sự yêu thích học tiếng Anh của học sinh thông qua môn Khoa học.